Nicknames, Jaguars, and Rara


Follow my blog with Bloglovin

Medyo masaya ako ngayon.  Halata ba? Haha.  Magbabakasyon na ang kaopismeyt kong buntis sa December 4.  Yehey! Mamimiss ko siya ng sobra.  Oo, talaga, pramis.  Pano ba naman, wala na kaming tagabili ng fud sa pantry at kakainin sa pwesto afterwards, wala ng nagbebenta ng authentic Victoria Secret fragrances, wala na kong aasarin (asar-talo kasi si buntis), at wala na kong pipiktyuran ng tulog.  Haha.

psst. gising, baka tumama ung baba mo sa cpu ko.

Alam kong dapat malungkot pero wala eh, mas naaalala ko yung mga happy moments namin with Rara.  Baket ‘Rara’?  Medyo mahabang salaysayin pero sige, kukwento ko.  Isang hapon, sa buwan ng Agosto, nakikinig  ang mga bored na magkaka opisina ng Talk to Papa ng 97.1 LS FM na counterpart nila Nicole Hiyala at Chris Tsuper sa Love Radio sa umaga. (Ooops, bago ka mag react, makinig ka muna kina Papa Kiko at Papa Bear na mga dj ng program na yun ng, tulad ko, malaman mong masayang tawanan ang mga pagka jologs naten sa buhay.  Ilan jan ang, pagmamahal ng walang kapalit, pagtityaga sa kabila ng pagsubok sa buhay, matalinong pagpapasya, at pang-aasar.)

So ayun, may tumawag na caller na isang jaguar na may bf na jaguar din.  Isang kaso ng infidelity ng mga mag asawa.  Nag play ang “RARA, oooh la la, roma, oooh la la..ga ga oooh la la..” Bad Romance ni lady gaga.  Dahil sa kaparehas na scenario, binansagan ni Ate Bevs si buntis na Rara.  At maluwag niya yung tinanggap. Weh? Pero hindi pa rin un ang kwento kung baket ako masaya.  Ang talagang masaya ay yung pag-iisip namen ng name sa soon to be baby girl niya.  Napili niya ay, ‘Herschel’.  Pero dahil kilala kaming dautera, nabahuan kami.  Hindi daw bagay sa image ng nanay.  Hihihi.  Kaya kami ang nag-isip.  Pero ang totoo, yung kasamahan naming probi, itago natin sa pangalang, Rommel Alejo ang mostly nag-isip ng mga pangalan at mga respective nicknames nito.  Kung karespe-respeto talagang mga pangalan ‘to:

Pina copyright ko na baka kasi may loka-loka / loko-lokong kumuha ng names na ‘to, buti nang kumita bago gamitin.  Bwahaha. :P  Dahil mga totoo at hindi kami kunsintidor na mga kaibigan, ang ending, kinuha kaming ninang ni Rara.  Ako, si Mamita, Chabe (chubby), Juliet, ate Bevs, Madam, at Sir Drei ang principal sponsors.  Kung ang aanakin mo sa binyag ay may nickname na gaya ng sa taas, magni-ninang / ninong ka pa ba?🙂 Or baka may matino kang suggestion? Mawawala ako ulet, buh bye! J

13 thoughts on “Nicknames, Jaguars, and Rara

  1. hahaha! pakingshet, maawa kayo sa bata. baka lagi na lang siyang i-bully sa school niyan. hahaha! isipin mo na lang:

    “eto pala si tite, kaklase ko. magaling ‘yan sa basketbol!”

    p.s. isa ka rin palang call center pokpok. san kang banda? isa akong ex-call center whore at ang kasa namin eh dyan malapit sa valero, makati.

  2. anak ng siopao o. malas ang bata ako maging ninang. e isa akong patapun na buhay at alang kawentang wentang tao. so ano ang ipapamahagi ko sa kanyang magagandang asal at magandang impluwensya. e bi ako. hahaha. malas na bata. joke. hahaha.

Leave a Reply

